13. mar. 2007

Tuyên cáo chung của Liên Đảng Lạc Hồng

LIÊN ĐẢNG LẠC HỒNG    LAC-HONG COALITION
Cơ sở Đại diện Liên lạc Hải ngoại
www.thangtienvietnam.org -- Postfach 10 17 22 – 60017, Frankfurt/M – Germany
www.dvdvn.org -- Box 8472064, Houston, Texas 77284 - USA
------------------------------------------------------------ --------------------
TUYÊN CÁO CHUNG
 
Ngày 10 tháng 03 năm 2007
 
Kính thưa: - Toàn thể Đồng bào trong và ngoài Nước,
 
                   - Quý Tổ chức, Đoàn thể người Việt khắp nơi,
 
                   - Quý Tổ chức Quốc tế, Quốc hội, Chính phủ,
 
                   - Quý Cơ quan truyền thông trên toàn thế giới.
 
Nhằm góp phần thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa đất nước Đảng Thăng Tiến Việt Nam và Đảng Vì Dân đã đồng ký kết văn kiện thành lập Liên Đảng Lạc Hồng vào ngày 20/01/2007, và chính thức công bố vào ngày 17/02/2007.
 
Bản Tuyên Bố Thành Lập và Cương Lĩnh Chính Trị khẳng định Liên Đảng Lạc Hồng chủ trương đấu tranh đối lập ôn hoà, với mục tiêu cụ thể là thúc đẩy một cuộc Tổng Tuyển Cử Quốc Hội thực sự tự do với sự tham gia của nhiều đảng phái khác nhau. Mục đích của Liên Đảng là phục vụ Dân Tộc và Tổ Quốc Việt Nam; qua đó Liên Đảng kêu gọi mọi cá nhân và tổ chức, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, sắc tộc, v.v… xoá bỏ mọi ngăn cách, tị hiềm, ganh ghét, cùng hợp sức với nhau để hóa giải các bế tắc của đất nước trong tinh thần bất bạo động.
 
Tuy nhiên, kể từ ngày 17/02/2007, nhà cầm quyền CSVN đã lần lượt dùng bạo lực bắt giữ, khủng bố tinh thần các thành viên điều hành của Liên Đảng, và tiếp tục đàn áp, bắt giữ thêm các nhà dân chủ ôn hòa khác. Sự kiện này chứng tỏ giới lãnh đạo CSVN muốn củng cố, bám víu quyền lợi bản thân, phe nhóm, coi nhẹ quyền lợi Dân Tộc và Tổ Quốc mà các nhà Dân Chủ, Nhân Quyền đang cố công vun đắp. 
 
Do vậy, Liên Đảng Lạc Hồng nay tuyên bố:
 
1.   Cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN về những hành động vi phạm nặng nề hiến pháp do chính họ ban hành.
 
2.   Khẳng định sẽ tiếp tục chương trình hoạt động đấu tranh của Liên Đảng Lạc Hồng như đã được công bố.
 
3.   Ban Điều Hành Liên Đảng Lạc Hồng ở Việt Nam sẽ tạm thời hoạt động bán công khai. Mọi liên lạc xin gửi đến email: lien.dang.lac.hong@gmail.com hoặc cơ sở đại diện của Đảng Thăng Tiến Việt Nam và Đảng Vì Dân ở nước ngoài.
 
Chúng tôi yêu cầu giới lãnh đạo CSVN hãy tôn trọng hiến pháp do họ đã đề ra và thực thi những công ước quốc tế mà họ đã ký kết. Chúng tôi tha thiết kêu gọi Liên Hiệp Quốc, các Quốc hội, các Chính phủ, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các Cơ quan Ngôn luận hoàn vũ cùng toàn thể Đồng bào Việt Nam Quốc nội và Hải ngoại, hãy đồng thanh tạo các áp lực cần thiết để buộc Nhà cầm quyền CSVN phải triệt để tuân thủ nghiêm túc các Tuyên ngôn và Công ước Quốc tế cơ bản mà chính họ đã xin được ký kết tham gia, bằng cách cụ thể trước mắt là:
 
1.   Hủy bỏ mọi luật lệ vi phạm các quyền tự do căn bản của người dân, mâu thuẫn với hiến pháp nước CHXHCNVN và các Công Ước Quốc Tế..
 
2.   Trả tự do tức thời cho các tù nhân chính trị và tôn giáo, điển hình các Vị sau đây:
 
•     Linh mục Nguyễn văn Lý, nhà lãnh đạo Khối 8406.
 
•     Mục sư Hồng Trung, người đại diện Đảng Vì Dân ở Việt Nam.
 
•     Luật sư Lê thị Công Nhân, Phát ngôn nhân Đảng Thăng Tiến Việt Nam.
 
•     Luật sư Nguyễn văn Đài, thuộc Uỷ Ban Bảo Vệ Nhân Quyền Việt Nam.
 
•     Ký giả Nguyễn Vũ Bình, Sáng lập viên Đảng Tự Do – Dân Chủ.
 
•     Bác sĩ Lê Nguyên Sang, UVTƯ Đảng Dân chủ Nhân dân.
 
•     Ký giả Huỳnh Việt Lang, UVTƯ Đảng Dân chủ Nhân dân.
 
•     Và các tù nhân chính trị đang bị giam giữ trong nhiều năm qua.
 
3.   Tôn trọng ý kiến người dân, không được dùng bộ đội, công an đàn áp nhân dân: "Các cơ quan Nhà nước, cán bộ, viên chức Nhà nước phải tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng." (Điều 8 của Hiến pháp CHXHCNVN 1992):
 
4.   Tôn trọng các quyền tự do ngôn luận, tín ngưỡng, lập hội, tự do bầu và ứng cử: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật." (Điều 69 Hiến pháp CHXHCNVN)
 
Chúng tôi tha thiết kêu gọi sự chia sẻ và ủng hộ nhiệt tình của đồng bào ở trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông, báo chí ở khắp nơi, các cơ quan nhân quyền Việt Nam và quốc tế đối với những người đấu tranh cho dân chủ, Nhân Quyền đang bị giam giữ hoặc sách nhiễu bởi nhà cầm quyền CSVN.
 
Trân trọng tuyên cáo,
 
Liên Đảng Lạc Hồng