4. mar. 2007

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại

THE MOVEMENT OF THE VIETNAMESE LAITY IN DIASPORA
Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại
405 Ranger Rd. Fallbrook, CA 92028. USA
Tel. 760-451-9379. Fax: 760-451-9769.
Email: Phongtraogiaodan@aol.com.
Website: http://phongtraogiaodan.org/

Ngày 02 tháng 3, 2007

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Thông báo này được gửi đến các cơ quan truyền thông để xin tiếp tay phổ biến:

Sự đàn áp tôn giáo và dân chủ của Cộng Sản hiện đang diễn ra rất khốc liệt tại Việt Nam qua một số vụ việc quan trọng vừa xẩy ra như: vụ cán bộ cộng sản đã đập nát bức tượng thánh "Đức Mẹ Sầu Bi" tại giáo xứ Đồng Đinh, tỉnh Ninh Bình, thuộc giáo phận Phát Diệm ngày 30 tháng 01 năm 2007; vụ chùa Ba La Mật tại tỉnh Đồng Nai bị quấy phá và Hoà Thượng Thích Nhật Ban bị hành hung vào đầu tháng 2-2007; vụ bao vây Tòa Tổng Giám Mục Huế trong ngày Tết Đinh Hợi, đập tủ lục soát chiếm hữu các vật dụng của linh mục Nguyễn Văn Lý, dùng sức mạnh cưỡng chế bắt cha Lý đưa đi quản thúc tại một giáo xứ vùng xa xôi hẻo lánh; đồng thời nhiều vụ gia tăng đàn áp bắt bớ các nhà đấu tranh ôn hòa cho dân chủ và nhân quyền trong nước.

Trước những sự kiện trên đây, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại đã triệu tập một phiên họp bất thường lúc 7 giờ chiều ngày 01 tháng 3, 2007 tại trụ sở Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân trên đường Dillow, thành phố Westminster, vùng Little Saigon, cuộc họp có sự tham dự của khoảng 30 người, đại diện cho cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể đấu tranh trong vùng.

Sau khi đã nghe tường trình và phân tích các sự kiện đang diễn ra tại Việt Nam, cuộc họp đã có nhửng quyết định cụ thể để khơi dậy một cuộc vận động qui mô nhằm hỗ trợ cho đồng bào trong nước đẩy mạnh hơn cuộc đấu tranh giành lại các quyền tự do căn bản đang bị Cộng Sàn Việt Nam vi phạm có hệ thống. Công tác này khởi sự bằng những hoạt động như sau:

1. Gửi văn thư cho phái đoàn của Tòa Thánh Vatican sẽ qua Việt Nam trong đầu tuần tới.

2. Mở cuộc Họp Báo vào lúc 1 giờ trưa, ngày 8 tháng 3 năm 2007 tại trụ sở Diễn Đàn Giáo Dân, số 14924 đường Dillow, Westminster, CA 92683.

3. Tổ chức một buổi Cầu Nguyện đặc biệt hướng về Việt Nam, vào Thứ Bảy, từ 7 đến 9 giờ tối Thứ Sáu, ngày 9 tháng 3, 2007 tại Trung Tâm Công Giáo Orange, trên đường Century, thành phố Santa Ana. Tiếp theo là những cuộc meeting, biểu tình, tuyệt thực ở những địa điềm thích hợp. (các chi tiết sẽ thông báo sau)

4. Mở các cuộc vận động ở cấp quốc gia, quốc tế, các tồ chức tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền đồng loạt lên tiếng.

5. Vận dụng mọi phương tiện truyền thông đại chúng đưa các tin tức về trong nước hỗ trợ cho cuộc tranh đấu của đồng bào.

6. Những công tác khả thi khác.

Để thực hiện dự trù trên đây, một Ủy Ban Phối Hợp Công Tác Đấu Tranh đã được thành lập, trưởng ban là ông Đỗ Như Điện cũng là Điều Hợp Viên PTGD, với sự tham gia của nhiều thành viên khác như LS Đoàn Thanh Liêm, BS Nguyễn Xuân Vinh, BS Trần Văn Cảo, Ông Trần Phong Vũ, Cụ Phạm Ngọc Hợp, Ông Nguyễn Xuân Tùng, Ông Trần Trọng Đạt, Ông Nguyên Dzuy, Ông Lê Tự Hà, Ông Thái Hiền, Đại Tá Phạm Văn Thuần, Ông Lê Tinh Thông, Ông Cao Viết Lợi, Ông Nguyễn Bá Tùng, Ông Đỗ Anh Tài, và một số vị khác.

Ủy Ban Phối Hợp Công Tác Đấu Tranh sẽ có những thông tin tiếp theo. Cần thêm chi tiết, xin liên lạc: 858-337-7049

San Diego, ngày 2 tháng 3 năm 2007.