13. mar. 2007

Little Saigon: Biểu tình phản ứng chế độ Cộng Sản Việt Nam tiếp tục đàn áp tôn giáo và nhân quyền

Sunday, March 11, 2007
medium_BieuTinh_1.jpg

Người Việt ở Nam California biểu tình lên án CSVN tiếp tục vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo. (Hình: Nguyên Huy).

medium_BieuTinh_2.jpg

Giới trẻ sinh viên và đoàn viên Thanh Niên Phan Bội Châu tham gia cuộc biểu tình, dàn hàng ngang hai bên lộ trước khu Phước Lộc Thọ. (Hình: Nguyên Huy)

Nguyên Huy/NV

Westminster (11/03) - "Trả quyền Tự Quyết cho nhân dân Việt Nam", "Help end Dictatorship in Việt Nam now ", "Religious freedom for the People in Việt Nam"... là những khẩu hiệu được kẻ trên áo, được viết trên những poster cầm tay do gần cả trăm sinh viên VN trong đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu và những tổ chức trẻ trong cộng đồng VN Nam California kéo đến tham dự trong cuộc biểu tình của các đoàn thể đấu tranh trong cộng đồng người Việt ở Nam California, vào sáng hôm qua Chủ Nhật 11 Tháng Ba năm 2007.

Ðây là cuộc biểu tình do khoảng 20 mươi hội đoàn tranh đấu tại Nam Cali như Ban Ðại diện các cộng đồng Nam Cali, Los Angeles, Riverside, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Phong trào giáo dân, Ðảng Việt Tân, đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Việt Nam Quốc Dân Ðảng, Ðại Việt... đứng ra tổ chức để biểu tỏ phản ứng quyết liệt trước việc CSVN tiếp tục đàn áp tôn giáo, gia tăng bắt bớ, giam cầm các nhà đấu tranh cho dân chủ ở trong nước như Linh Mục Nguyễn văn Lý, Luật Sư Lê thị Công Nhân, Luật Sư Nguyễn Văn Ðài mới đây.

Nghị Sĩ tiểu bang Lou Correa cũng có mặt và nhiều vị dân cử như nghị viên Tạ Ðức Trí cũng đến tham gia vào cuộc biểu tình.

Trong khi cuộc biểu tình được tuần hành trên đường Bolsa, thì các sinh viên và đoàn viên Thanh Niên Phan Bội Châu đứng dọc theo hai bên đường trước khu Phước Lộc Thọ, giăng cờ và biểu ngữ lên án Cộng Sản VN vi phạm tự do tôn giáo, nhân quyền khiến các xe của người Việt qua lại nườm nượp trên đường vào sáng ngày cuối tuần nắng đẹp cũng hỗ trợ bằng cách bóp còi inh ỏi. Cả một trung khu Little Saigon đã vang lên tiếng nói tố cáo Cộng Sản VN tiếp tục vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo do các bạn trẻ và những người biểu tình biểu tỏ qua những tiếng hô khẩu hiệu và những bảng khẩu hiệu được trưng cao trước mọi người qua lại.

Theo ban tổ chức cuộc biểu tình cho biết thì cũng trong buổi sáng hôm nay, người Việt ở khắp nơi trên thế giới cũng tổ chức những cuộc biểu tình tương tự để tố cáo trước dư luận thế giới sự đàn áp tôn giáo và nhân quyền của CSVN đối với những người dám đứng lên đòi hỏi tự do và nhân quyền, quyền sống, quyền làm người của người dân Việt đồng thời biểu tỏ quyết tâm hỗ trợ cho những cuộc đấu tranh ở trong nước như khối 8406 và các nhà tranh đấu như Linh Mục Nguyễn văn Lý, các vị Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Ðộ, các Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Nguyễn văn Ðài...

Xin được nhắc lại là gần đây, theo sự phổ biến của Phong Trào Giáo Dân VN Hải Ngoại, Tượng Ðức Mẹ Sầu Bi ở Ninh Bình đã bị nhà cầm quyền địa phương đập phá và Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị buộc phải di chuyển chỗ ở và bị quản thúc, cũng như hai Luật Sư có tiếng nói và hành động đấu tranh quyết liệt là Lê thị Công Nhân và Nguyễn Văn Ðài lại bị Công An CSVN bắt giữ. (NH)

Nguồn: Nguồn Việt  http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=56866&a mp;a mp;z=1