13. mar. 2007

Tường thuật buổi lễ ra mắt Ủy Ban Yểm Trợ Công Cuộc Đấu Tranh Tự Do Dân Chủ Tại VN/Queensland Úc châu ngày 10/03/2007.

 Trong dịp tết Đinh Hợi, du xuân cùng với gia đình tại hội chợ tết, đảo qua các gian hàng ăn uống, trò chơi, giải trí so với những năm trước năm nay có phần phong phú hơn về số lượng gian hàng tham gia. Một gian hàng nhỏ, khiêm nhường nhưng đánh động tôi nhiều nhất với tấm bảng mầu xanh chữ vàng treo phía trên gian hàng giữa hai lá cờ Úc Việt. Hàng chữ sắc xảo, cân xứng "Ủ Y BAN YỂM TRƠ CÔNG CUÔC ĐẤU TRANH TỰ DO DÂN TẠI VIỆT NAM/TIỂU BANG QUEENSLAND", hàng chữ trên ẩn chứa một tâm tình gì đó khiến tôi xúc động trong giây lát; tôi cùng gia đình dừng lại mua vài sâu nem nướng, được quí anh chị phục vụ niềm nở ân cần, sau vài câu trao đổi xã giao, tôi được quí anh chị phụ trách lều cho biết mục đích của UBYT và tình hình đấu tranh tự do dân chủ trong nước. Kèm theo những lời giải thích là những tài liệu quí gía như cuốn sách "T Ừ ĐÔC TAI ĐẾN DÂN CHÚ", lá Thư ngỏ của UB và đặc biệt là Thư Mời dự lễ ra măt UBYT vào hồi 2 giờ chiều thứ Bảy 10-3-07 tại trụ sở Hội Người Việt Cao Niên. Tôi rất muốn tìm hiểu thêm nên đã thu xếp công việc để tham dự buổi lễ nói trên.


 

Quang cảnh buổi lễ ra mắt UBYTCCĐTTDDC tại VN/Queesnland Úc châu( 10.03.2007)

 

Đúng giờ hẹn, tôi cùng người bạn lái xe trên đường Rosemary hướng về phía hội trường. Từ xa đã nhìn thấy hai lá cờ Úc Việt bay phất phới trên nên trời trong xanh của một ngày cuối tuần đẹp trời trước cửa ra vào chính của hội trường, tới gần hơn, tấm bảng 'Chào Mừng Quan Khách' với nền xanh chữ trắng nằm giữa hai lá cờ như hân hoan chào đón từng người tiến vào hội trường. Buổi lễ khai mạc trễ 15 phút nên chúng tôi có thì giờ quan sát quang cảnh hội trường kỹ hơn. Phía trước, tấm bảng UBYTCCĐTTDDC tại VN/QLD được gắn trên tường-Tấm bảng này là tấm bảng đã được treo tại gian hàng hội chợ tết - một gía treo bốn lá cờ   Úc Việt uy nghi, một màn ảnh dùng để chiếu dương ảnh, bục nói chuyện gắn hình bản đồ VN, nền cờ vàng ba sọc đỏ. Những hàng ghế dành cho các đại biểu và quan khách được sắp xếp gọn gàng thành hai dãy trong lòng hội trường. Hai bên vách có trưng bày rất nhiều hình ảnh của các nhà tranh đãu, các cuộc biểu tình, khiếu kiện dân oan, báo chí đấu tranh và những tài liệu trích dẫn từ những kháng thư, phát biểu của chính giới. Một tấm bảng khá lớn với hàng chữ 'Vận động chính giới Úc hỗ trợ đãu tranhTự Do Dân Chủ VN' được treo trên tường đối diện với cửa chính của hội trường. Nói chung hội trường được trang trí hài hòa, phong phú về phần tài liệu và hình ảnh giúp mọi người hiểu rõ hơn về diễn tiến các cuộc tranh đấu đang diễn ra cùng sự đàn áp dã man của CSVN đối với các nhà đối kháng; từ đó ai nấy đều cảm phục sự can cường, bất khuất của mọi tầng lớp nhân dân từ nông dân, công nhân đến sinh viên, học sinh và trí thức trong nước.

 

Buổi lễ bắt đầu với phần nghi thức chào Quốc kỳ Úc Việt và tưởng niệm với phần điều hợp chương trình rất khéo léo, nhịp nhàng, tạo được ấn tượng tốt nơi mọi người đó là cô Lê Thị Mỹ Linh và anh Đoàn Thanh. Sau phần giới thiệu thành phần cử tọa tham dự gồm có BCH/CĐ, các hội đoàn, đoàn thể và nhân sĩ, là lời chào mừng của ông Hứa Duối trưởng ban tổ chức. Ông Nguyễn công Danh trong vai trò Phó Chủ Tịch Nội Vụ, đại diện BCH/CĐ phát biểu ý kiến và chúc buổi lễ thành công. Kế đến là phần Slideshow, qua những hình ảnh sống động này giúp cử tọa nhận ra được trong năm 2006, các chiến sĩ dân chủ tại quốc nội đã vượt thắng được sự sợ hãi để đối đầu công khai với nhà cầm quyền CSVN, trong tinh thàn bất khuất 'Đừng sợ những gì Cộng Sản làm, hãy làm những gì CS sợ'.

 

Ban Điều Hành và Ban Giám Sát UBYTCCĐTTDDC tại VN/QLD (10.03.2007)

 

Khoảng hơn 10 phút theo dõi với đầy cảm kích, Ông Nguyễn Kim Thanh trong vai trò Trưởng Ban, trình bày diễn tiến thành lập UBYT tại QLD và phương huớng kế hoạch hoạt động của UB cùng những việc đã làm trong thời gian ngắn ngủi qua. Kế đến những thành viên Sáng Lập và thành viên Ban ĐH, Giám Sát và Cố Vấn được xướng danh để giới thiệu đến cử tọa. Ông Nguyễn Bình, Ủy viên Thông Tin-Liên Lạc đã tường trình chi tiết về các tổ chức, đảng phái và các cơ quan ngôn luận đối kháng trong nước đến cử tọa. Và phần nổi bật, gây xúc động nhất của buổi l ễ là những lời chào mừng của các Ủy Ban YT Quốc nội trên thế giới và Úc Châu. Cử tọa đã nghe đươc lời nói trực tiếp qua điện thoại viễn liên từ Sacramento, Boston, Paris, và xúc động nhất là những chia sẻ của LM Phan văn Lợi tại VN. Ông Nguyễn Kim Thanh cũng đại diện Ủy Ban tỏ lời ngưỡng mộ đến Lm Lợi và các nhà đãu tranh dân chủ trong nước và nói lên quyết tâm của Ủy Ban và đồng hương hải ngọai sẽ nỗ lực bằng mọi cách để yểm trợ công cuộc đãu tranh tại quê nhà. Trước khi bế mạc, cử tọa được giới thiệu tác phẩm 'Từ Độc Tài đến Dân Chủ' và đã có ít nhất 7 người ghi tên để   làm thành viên của UB. Sau cùng mọi người cùng tham dự tiệc nhẹ với chả gìo, gà chiên, bia, cà phê, nước trà.

 

Buổi lễ kết thúc tốt đẹp trong tình thân ái và quyết tâm hỗ trợ cho đại cuộc, hai chúng tôi ra về với niềm hân hoan tin tưởng vào sự tất thắng của chính nghĩa TƯ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN cho Quê hương VN.-