3. apr. 2007

Thông Cáo Báo Chí của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney, Úc Châu



CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM
TỔNG GIÁO PHẬN SYDNEY
Văn Phòng Mục Vụ
92 The River Road
Reversby NSW 2212
Tel: (02) 9773 0933
http://vietcatholicsydney.net/







THÔNG CÁO BÁO CHÍ
(PRESS RELEASE)


Sáng ngày 1/4/2007 vừa qua, Đại Diện Ban Tuyên Úy Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney đã đuợc Dân Biểu Tony Burke, Phát Ngôn Viên Đối Lập về Di Trú cuả Đảng Lao Động tiếp kiến.

Nhân dịp này, Ban Tuyên Úy đã trình bày cùng Dân Biểu Tony Burke về việc xử án Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng bốn (4) nhà tranh đấu cho Nhân Quyền và Dân Chủ khác gần đây.

Đây là bằng chứng thực tế công khai việc chà đạp lên Nhân Quyền tại Việt Nam . Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Tôn Giáo - hai quyền căn bản nhất của con người được Hiến Chương Liên Hiệp Quốc đề cao và đuợc cả Hiến Pháp của Chính Quyền Việt Nam công nhận - đã bị vi phạm một cách trắng trợn và thô bạo.

Là những người yêu chuộng tư do và sẵn sàng tranh đấu để bảo vệ và nhân quyền cho những người bị tước đi quyền sống làm người, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney đã chuyển cho Dân Biểu Burke 2,608 chữ ký xin Tòa Đại Sứ Liên Bang Úc Đại Lợi tại Hà Nội lên tiếng phản đối bằng phương thức và đuờng lối ngoại giao và để tâm theo dõi những vụ án liên quan đến những nhà tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý có thể diễn ra trong thời gian sắp đến.

Dân Biểu Tony Burke hứa sẽ viết thư ủng hộ việc làm hết sức chính nghĩa này và chuyển Thỉnh Nguyện Thư kèm 2,608 chữ ký đến Đại Sứ Bill Tweddell.

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam luôn sát cánh với Qúy Tôn Giáo bạn và Qúy Phong Trào, Đoàn Thể để gióng lên tiếng nói và tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý cho khắp mọi người trên toàn thế giới trong đó có đồng bào Việt Nam tại hải ngoại cũng như tại quê nhà.

Sydney 02/04/2007

TM. Ban Tuyên Úy
Lm Nguyễn Khoa Toàn
Tuyên Úy Trưởng