1. apr. 2007

Biểu Tình Trước Tòa Đại Sứ CSVN tại Hòa Lan

 


Hưởng ứng lời kêu của các tổ chức, đảng phái và cộng đồng tỵ nạn cộng sản VN trên toàn thế giới trong chiến dịch đấu tranh cho các nhà dân chủ trong quốc nội Ban Thường Vụ Cộng Đồng Hòa Lan đã phối hợp với những Hội Đoàn, Đoàn thể cũng như các đảng phái chính trị tại Hòa Lan như: Gia đình Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa, Hội người Việt Cao Niên, Ban Thanh Niên Thiện Chí, Giáo Xứ các Thánh Tử Đạo, Hội Phụ Nữ Trưng Vương và Đảng Việt Tân... tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa Đại Sứ của Nhà Cầm Quyền Hà Nội, tại Thành Phố Den Haag, Hòa Lan, vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 3 năm 2007.


Chương trình được khai mạc vào lúc 13 giờ, sau phần nghi thức chào cờ và mặc niệm, ông Đào Công Long, Chủ Tịch Cộng Đồng Hòa Lan, đã lên tiếng chào mừng các đồng hương, các Hội Đoàn, Đoàn Thể và các Đảng Phái chính trị, và tuyên đọc kháng thư của Cộng Đồng Hòa Lan gửi đến nhà cầm quyền CSVN. Qua kháng thư, Cộng đồng đã nêu rõ những hành vi thô bạo như phá hoại chùa chiền, đập phá tượng Đức Mẹ và những hành động chà đạp nhân quyền qua việc bắt bớ giam cầm Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Luật Sư Lê Thị Công Nhân cùng những nhà đấu tranh dân chủ khác. Kháng thư cũng đã đòi nhà nước CSVN Hà Nội phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho những nhà đấu tranh dân chủ trên, trước khi nói đến đại đoàn kết toàn dân hay là hòa hợp hòa giải dân tộc.


Sau đó là những phát biểu của ông Đinh Ngọc Hiển, đại diện đảng Việt Tân tại Hòa Lan, và anh Nguyễn Điền Lăng Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Hòa Lan, cùng những phát biểu cảm tưởng của những tham dự viên, xen kẽ với những tiếng hô vang dậy đòi trả tự do cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý, LS. Nguyễn Văn Đài và LS. Lê Thị Công Nhân. Song song với những phát biểu, ban Tổ chức cũng cho phát thanh những bài phỏng vấn Linh Mục Phan Văn Lợi, của Luật Sư Lê Thị Công Nhân và việc làm mới đây của tổ chức Rafto trong nổ lực muốn trực tiếp nói chuyện với Hòa Thượng Thích Quảng Độ.


Trong khí hậu vẫn còn khá lạnh của mùa đông Hòa Lan, và tại thành phố Den Haag thì gió nhiều hơn những nơi khác vì gần biển, hôm nay gió thổi 125 km giờ, nhưng đã không ngăn cản tấm lòng của đồng hương tham dự, đặc biệt là đông đảo giới trẻ đã tạo niềm hảnh diện cho Ban Tổ Chức nói riêng và Cộng Đồng Hòa Lan nói chung. Cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 16 giờ 30 phút như dự tính, và tất cả mọi người chào từ biệt nhau trong lưu luyến, cảm động trong lúc chia tay, hẹn sẽ gặp lại nhau tại nơi đây vào ngày 28 tháng 4 tới để lại cùng nhau tranh đấu cho một Việt Nam tươi sáng.