1. apr. 2007

Buổi ra mắt Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại VN/Aarhus – Đan Mạch hôm 18.03.2007

  Sau 3 tháng nỗ lực thông tin và vận động đồng bào, Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam/Thành Phố Aarhus – Đan Mạch đã tổ chức buổi ra mắt hôm chủ nhật 18.03.2007 vừa qua tại Aarhus, để chính thức vận động đồng hương, các tổ chức nhân quyền cùng chính phủ và quốc hội Đan Mạch hỗ trợ cụ thể cho công cuộc đấu tranh tự do dân chủ trong nước.

 

Dịp nầy, Giáo Sư Nguyễn Chính Kết, thành viên lãnh đạo của Ban Điều Hành Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam (LMDCNQVN), đã đáp l ời mời của Ban Tổ Chức (BTC) đến tham dự với cương vị khách mời đặc biệt.

 

Đúng giờ khai mạc, đông đảo đồng bào đã tề tụ tại hội trường, dù bên ngoài thời tiết bỗng trở lạnh từ ngày hôm trước, với những cơn gió lốc lạnh buốt da. Chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của hầu hết những khuôn mặt quen thuộc của các vị lãnh đạo các hội đoàn sinh hoạt trong vùng; ngoài ra, một số đồng bào từ Copenhagen, Svendborg, Horsens, Hjorring… cũng đã vượt 200 – 300 cây số về tham dự. Điều đó nói lên tấm lòng gắn bó của đồng bào đối với phong trào đấu tranh trong nước.


 

Hình trên: Ban Điều Hành UBYT Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại VN/Aarhus – Đan Mạch
cùng GS Nguyễn Chính Kết trong buổi ra mắt Ủy Ban ngày 18.03.2007.

 

Sau nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm, BTC đã giới thiệu GS Nguyễn Chính Kết (LMDCNQVN) đến với mọi người trong tiếng vỗ tay vang dội. Cô Nguyễn Thị Nhung, một thành viên của UBYT A arhus, đã thay mặt BTC trao tặng bó hoa tươi thắm để đón chào GS và cũng để tỏ lòng kính mến của đồng bào đối với nhà đấu tranh không mệt mỏi cho nền tự do dân chủ Nguyễn Chính Kết hiện đang bôn ba khắp nơi trên thế giới để vận động sự hỗ trợ của quốc tế và hải ngoại.

 

Hình trên: Nghi thức phút mặc niệm.   

 

BTC đã trình chiếu đến đồng bào đoạn phim dương ảnh nói lên các sinh hoạt đấu tranh từ đầu năm 2007, đặc biệt từ đầu tháng 3 đã gia tăng cường điệu, trở nên dồn dập hơn, trải dài từ Mỹ, Canada, sang Âu Châu, đến Úc và Nhật Bản với những cuộc biểu tình lên án các vụ đàn áp bắt bớ những nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền trong nước.

 

Tiếp đến, BTC đã phát lại các đoạn băng thu âm lời chúc mừng trong dịp ra mắt UBYT Aa rhus của các UBYT khắp nơi như: UBYT Công Cuộc Đấu Tranh Tự Do Dân Chủ tại VN/Tiểu Bang Queesland – Úc Châu, UB Người Việt Sacramento (California) Yểm Trợ  Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội và email chúc mừng của Nhóm Yểm Trợ Khối 8406/ Brisbane – Tây Úc. Các UBYT đều tỏ ý mong muốn có sự liên lạc thường xuyên giữa các địa phương để trao đổi kinh nghiệm và hợp tác chặt chẽ hơn, hầu góp phần yểm trợ hữu hiệu cho công cuộc đấu tranh trong quốc nội.

 

Sau phần tường trình các vận động trong thời gian qua,  Ban Điều Hành của UBYT A arhus gồm 7 ủy viên cùng nhân sự một số ban đã được giới thiệu đến quan khách và các đồng hương.

 

Tiếp đến, GS Nguyễn Chính Kết đã tường trình cùng đồng bào tình hình đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền tại quốc nội, đặc biệt là sự ra đời của Khối 8406 tháng Tư năm 2006, cũng như trình bày về sự thành lập Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam ngày 16.10.2006, mà GS là một trong những thành viên lãnh đạo, nhằm kết hợp nhiều tổ chức, lực lượng đấu tranh cho một nền dân chủ đa đảng, tôn trọng nhân quyền. GS cũng đã tường trình về các thành quả vận động hải ngoại và quốc tế đã đạt được từ Mỹ sang Âu Châu trong chuyến ra hải ngoại lần nầy.

 

Hình trên: Mọi người chăm chú lắng nghe GS Nguyễn Chính Kết giải đáp một câu hỏi về
tình hình đấu tranh trong nước và thành quả đã vận động được tại các nước GS đã đi qua.


Trong phần giải đáp câu hỏi của cử tọa về những đe dọa tù đày của nhà cầm quyền Hà Nội, GS khẳng định sẽ quay về nước tiếp tục đấu tranh. Điều GS quan tâm hiện nay là làm sao vận động đồng bào hải ngoại, chính giới quốc tế, chính phủ các nước và các tổ chức nhân quyền thế giới hỗ trợ hữu hiệu cho công cuộc đấu tranh, để sớm lấy lại nhân quyền, tự do dân chủ cho cả dân tộc chúng ta. Một khi đã dấn thân tranh đấu, GS sẵn sàng chấp nhận những cái giá phải trả, và một khi đã chấp nhận cái xấu nhất có thể đến cho mình, đã khiến GS vững tin đi tới.   

 

Buổi ra mắt chính thức của UBYT Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại VN/Aarhus chấm dứt lúc 16 giờ 30 sau khi cả hội trường cùng nhau hát vang bài Việt Nam-Việt Nam, nhưng nhiều đồng bào đã ở lại để tham dự thêm 45 phút tâm tình với nhà đấu tranh tự do dân chủ và nhân quyền Nguyễn Chính Kết.

 

Ngoài ra, lúc 3 giở chiều ngày hôm sau 19.03.2007, GS Nguyễn Chính Kết đã cùng đại diện cộng đồng người Việt Copenhagen đến tiếp kiến bà Chủ Sự Á Châu & Châu Mỹ La Tinh Sự Vụ thuộc Bộ Ngoại Giao Đan Mạch. để vận động sự hỗ trợ của nước nầy. Tối hôm đó, GS cũng đã có buổi trao đổi thân mật về tình hình đát nưóc với khoảng 50 đồng hương tại Trung Tâm Văn Hoá Ta astrup, nằm ở ngoại ô thủ đô Copenhagen.-