1. apr. 2007

Buổi Tâm Tình Với Giáo Sư Nguyễn Chính Kết

(Copenhagen - VNN) Vào lúc 19 giờ, thứ Hai, 19 tháng 3 năm 2007, cộng đồng Việt Nam tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, dù sau một ngày làm việc vất vả đã tề tựu tại Trung tâm Văn Hóa vùng Tåstrup, để cùng tâm tình với Giáo sư Nguyễn Chính Kết, một nhà đấu tranh Dân chủ, và cũng là thành viên của Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam.

 

Trong bầu không khí thân tình của một người đến từ quốc nội được trải bày với đồng hương Việt lưu vong, Giáo sư Nguyễn Chính Kết sơ lược về tiến trình hình thành Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam, mà ông cùng các nhà dân chủ quốc nội đã cố vượt mọi gian khó hiểm nghèo trước sự truy bức, đàn áp của nhà đương cục cộng sản Việt Nam (CSVN) để có được như ngày hôm nay. Nhân đây Giáo sư Nguyễn Chính Kết cũng trao đổi về nỗi niềm của tuyệt đại đa số lương dân trong nước phải oằn mình hứng chịu ách cai trị độc tài sắt máu của đảng CSVN; ông nói lên tinh thần và trách nhiệm, cũng như cái tâm của một sĩ phu trong cơn quốc nạn. Với vai trò và trách nhiệm trước nỗi thống khổ này, Giáo sư Nguyễn Chính Kết tuy chân yếu tay mềm ông phải bôn ba ra nước ngoài để tìm đường cứu nước. Bằng một giọng hết sức thiết tha, Giáo sư Nguyễn Chính Kết kêu gọi bà con ruột thịt lưu vong hãy cùng nhau đoàn kết một lòng hỗ trợ cho các phong trào đối kháng ở trong nước, nhất là tích cực hỗ trợ cho Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam đang nở rộ tại quê nhà.

 

Sau 45 phút trình bày về tiến trình hình thành Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam là phần đóng góp ý kiến. Phần đông cử tọa đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề quan yếu như: Nhân quyền, đặc biệt là quyền tự do báo chí; vận động đồng bào trong và ngoài nước cũng như các chính giới ngoại quốc hỗ trợ cho công cuộc đấu tranh trước mắt, được Giáo sư giải đáp thỏa đáng đã làm cho từng mỗi tấm lòng người nghe thêm gần gũi và cảm thông hơn với tình huống Việt Nam trong lúc này.

 

Tưởng cũng cần nhắc lại, sau khi tiếp kiến Bộ Ngoại Giao Đan Mạch của Giáo sư Nguyễn Chính Kết và phái đoàn vào buổi chiều cùng ngày, đồng hương Việt Nam tại đây vô cùng phấn khởi với nhiều thành quả thuận lợi cho Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam. Thông tín viên VNN ghi nhận, buổi tâm tình với Giáo sư Nguyễn Chính Kết được sự tham dự của các anh chị em công nhân và nhân sĩ trong vùng, cùng bà con đồng hương khoảng hơn 40 người. Buổi tâm tình kết thúc vào lúc 21 giờ 30 cùng ngày, và đã để lại nhiều ấn tượng tốt và quý mến cho cử tọa đối với Giáo sư Nguyễn Chính Kết cùng Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam.

= END =

Trích: http://www.viet.no/content/view/1121/87/