1. apr. 2007

GH Mennonite VN cầu nguyện cho hoà bình các nhà đấu tranh dân chủ Tin Ðỗ Nam Hải

CẦU NGUYỆN CHO HOÀ BÌNH
 

·      Từ 17 giờ đến 20 giờ tối ngày 06/03/2007, hơn 110 Mục sư, Truyền đạo, Nhân sự của Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam, đã có buổi cầu nguyện cho đất nước, dân tộc, chính quyền để chúa mở mắt họ, không đàn áp tôn giáo và vi phạm quyền dân chủ của công dân nữa. Sau khi hay tin Luật Sư Đài  là Ủy viên pháp lý của Giáo Hội bị bắt cùng với Luật Sư Lê Thị Công Nhân cũng là tín hữu Tin Lành và là thành viên Hội Luật Sư Cơ Đốc.

 

        Đặc biệt suốt ngày 06/03/2007 công an đã đến lập biên bản và áp lực giải tán buổi thông công cầu thay của 161 người gồm Mục sư, Truyền đạo, Nhân sự, Tín hữu sốt sắng của Giáo hội Mennonite thuần tuý Việt Nam. Buổi cầu nguyện được hướng dẫn bởi Mục sư Nguyễn Hồng Quang là Hội trưởng, cũng cầu nguyện mạnh mẽ, thiết tha cho các Mục sư, Truyền  đạo, chấp sự đang bị tù như: Mục sư Rolanchel, Mục sư KSotino (7 năm tù), Truyền đạo Đoàn Văn Diên, Chấp sự Đoàn Huy Chương, Tín hữu Nguyễn Thị Lệ Hằng. Buổi cầu nguyện cũng cầu nguyện cho các chức sắc Tôn giáo bạn, vì bổn phận công dân lên tiếng cho Tự do Tôn giáo và Nhân quyền phải bị tù như: Linh mục Nguyễn Văn Lý, anh Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Ngọc Quang, Trường Quốc Huy, Chấp sự Trần Văn Hoà, Truyền đạo Hồng Trung…và  nhiều công dân khác nữa.

·      Tại Hà Nội: Từ ngày 20, 21, 22/03/2007 ba mươi anh chị em phần lớn là phụ nữ đã kiêng ăn và kiêng uống 3 ngày để cầu nguyện theo tinh thần kinh thánh Ê xơ tê 4:15-16, có người mới là Tân tín hữu được 2 tháng cũng tình nguyện kiêng ăn, kiêng uống trọn 3 ngày. Chị Vũ Minh Khánh cũng dự cầu nguyện với nhóm tín hữu Hà Nội và Hải Phòng, các tín hữu đã cầu nguyện thiết tha cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và Luật sư Lê Thị Công Nhân là nhũng con cái Chúa đang bị bôi nhọ trên báo đài và bị giam cầm nơi lao lý.
Một Cơ Đốc Nhân ghi lại



TIN VỀ KỸ SƯ ĐỖ NAM HẢI
 

Sau khi toàn gia đình gồm có cha mẹ, chị em và con đã chứng kiến sự kiện ngày 16/03/2007 tại đồn công an quận Phú Nhuận: Kỹ sư Đỗ Nam Hải tức nhà văn Phương Nam vì không thể nhìn Mẹ có thể chết vì mình trong cơn bạo bệnh nên đành phải chấp nhận nhượng bộ chính quyền với điều kiện họ cam đoan không làm phiền cha mẹ để cứu tính mạng Mẹ anh.

Song công an không giữ lời cam kết vẫn tiếp tục phiền nhiễu, thẩm vấn anh liên miên, cũng như nói xấu về anh để làm cho mẹ anh thêm căng thẳng lo âu với ý đồ tiếp tục khống chế anh. Do đó, ngày hôm qua 28/03/2007, anh Hải tuyên bố sẵn sàng tiếp tục đấu tranh cho Tự do Nhân quyền và chấp nhận vào tù, nên công an nhượng bộ hứa chỉ thẩm vấn 1 ngày nữa thôi.

Đây cũng là dịp để gia đình, nhất là cha mẹ anh, nhìn thấy rõ hơn dã tâm lừa gạt của CA/CSVN và thông cảm sự đau khổ hy sinh của anh Hải dành cho gia đình. Nhờ đó, gánh nặng tâm lý gia đình đang đè nặng lên nhà đấu tranh cho Dân chủ  Đổ Nam Hải cũng nhẹ đi phần nào để có thể chấp nhận trở lại dấn thân cho lý tưởng phục vụ Tổ quốc Dân tộc của mình.

Được biết anh Hải lớn lên trong một gia đình gia phong, ông Thân sinh là một Bác sỉ và cũng là một người trí thức yêu nước nhiệt thành, 7 anh chị em đều trưởng thành trong khoa bảng, các anh chị là giáo sư đại học và trung học tại Úc, một người chị là bác sĩ đang ở Việt Nam và các em đều qua bậc cữ nhân. Với nền tảng căn bản của gia đình và với suy tư về các vấn nạn của đất nước của dân tộc, với sự hy sinh dấn thân trong nhiều năm qua.

Và nhất là qua việc thử thách vừa qua cho thấy được cái nhân bản, đạo đức của một người con, người em, người cha trong gia đình của anh Hải thì sự chấp nhận trở lại dấn thân trong cuộc đấu tranh cho sự thăng hoa Đất nước của Kỹ sư Đổ Nam Hải tức nhà văn Phương Nam cuối cùng chắc sẽ được cả dân tộc đón nhận trong đó có gia đình anh.
Một người bạn của anh ĐNH ở Sài Gòn