3. apr. 2007

ANH LÝ TỐNG SẼ KHÔNG BỊ DẪN ÐỘ VỀ VIỆT NAM


Anh Lý Tống tại Thái Lan
Theo tin chúng tôi mới nhận được từ một thân hữu Úc Châu đồng thời cũng là một người rất nhiệt tình trong việc vận động ủng hộ anh Lý Tống, anh Ðặng Quốc Vinh qua anh Phạm Hữu Thanh, có mặt tại Thái Lan ngày hôm nay Thứ Ba 3/4/07 cho biết anh Lý Tống đã được toà kháng án Thái Lan tha bổng và SẼ KHÔNG BỊ DẪN ÐỘ VỀ VIỆT NAM theo sự yêu cầu của nhà cầm quyền CSVN
Nghe phỏng vấn anh Ðặng Quốc Vinh Tải xuống

Anh Lý Tống được đưa đến toà vào lúc 7:30 AM giờ địa phương, và phiên toà đã bắt đầu lúc 8:00 AM và kết thúc trong khoảng nửa tiếng đồng hồ.

Hiện nay anh Lý Tống đã được trả tự do và luật sư của anh đang lo thủ tục để anh có thể lên đường trở về Hoa Kỳ trong vòng 10 ngày tới.

Trong niềm vui này, xin chúc mừng anh Lý Tống và tất cả mọi người liên hệ trong cuộc đã kêu gọi, vận động, ủng hộ anh Lý Tống trong thời gian anh bị giam giữ tại Thái Lan

Kèm theo dưới đây là bản tin ngày hôm nay của hãng thông tấn AP loan báo việc toà kháng án Thái Lan đã bác bỏ quyết định đòi dẫn độ anh Lý Tống về VN.

Theo bản tin của AP thì trong phiên toà kháng án này, chánh án
Judge Wisarut Sirisingh đã nói: "Nhà nước Việt Nam muốn đưa bị cáo về Việt Nam để truy tố về một tội chính trị. Việc anh ta làm đã không gây hại gì cho vấn đề an ninh lãnh thổ của Việt Nam"

Toà kháng án Thái Lan đã quyết định rằng hành động của anh Lý Tống là một hành động liên quan đến chính trị, chứ không đe dọa đến vấn đề an ninh (của Việt Nam). Thái Lan không cho phép bất cứ ai bị dẫn độ từ Thái Lan để bị xét xử về các vấn đề chính trị. Toà kháng án đã bác bỏ quyết định hồi tháng 9/06 của toà án cấp dưới và tuyên bố anh Lý Tống được tự do.