26. jan. 2007

Việt Nam tăng cường chính sách kiểm soát thông tin (phần 1)

2007.01.24  Trà Mi, phóng viên đài RFA

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Thông báo kết luận của Bộ chính trị về công tác lãnh đạo và quản lý báo chí đựơc tổ chức thượng tuần tháng Giêng vừa qua, Bộ chính trị và Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương nhận xét trong thời gian qua một số cơ quan truyền thông có biểu hiện xa rời tôn chỉ, chức năng tư tưởng, văn hoá cách mạng.
 
Việt Nam không có báo chí tư nhân, tất cả các phương tiện truyền thông đều nằm dưới sự kiểm soát của Đảng và Nhà nước. AFP PHOTO.
Từ đó, Bộ đề nghị tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự quản lý của nhà nước đối với hoạt động báo chí nội địa.
Độc giả trẻ trong và ngoài nước nghĩ gì về tình hình báo chí ở Việt Nam? Họ nhận xét như thế nào về việc chính phủ quản lý báo chí? Đó cũng là đề tài thảo luận trên diễn đàn hôm nay, với sự tham gia của 3 bạn trẻ: Việt quê quán ở Nam Định, Thanh từ Sài Gòn, và Cường hiện đang sinh sống tại Mỹ. Mời quý vị theo dõi trong phần âm thanh phía trên
So sánh giữa hoạt động truyền thông ở nước ngoài với tình hình báo chí trong nước, các bạn trẻ của chúng ta sẽ nói gì? Diễn đàn bạn trẻ sẽ trở lại cùng quý vị với phần thảo luận tiếp theo, trong chương trình sáng thứ tư tuần sau. Mời quý vị đón theo dõi.
"Diễn đàn bạn trẻ" rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để chương trình ngày càng phong phú và bổ ích hơn.
Quý vị muốn chia sẻ quan điểm với chương trình, xin để lại lời nhắn cho chúng tôi qua hộp thư thoại (202) 530 -7775, kèm theo số phone, chúng tôi sẽ liên lạc lại.
Bạn nghĩ gì về sinh hoạt báo chí hiện nay ở Việt Nam? Hãy gửi đến Ban Việt Ngữ ý kiến của bạn. email: vietweb@rfa.org
Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trước dãy số (202) 530-7775. Quý thính giả cũng có thể email cho Ban Việt Ngữ qua địa chỉ vietweb@rfaorg..
Trà Mi kính chào.