22. jan. 2007

Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội

Sacramento: Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội

 

(Sacramento-VNN) Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ, một truyền thống của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nay được dựng lại tại Thủ Phủ Sacramento, California do Ủy Ban Người Việt Sacramento Yểm Trợ Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội, tổ chức vào chiều thứ bảy 6.1.2007 tại phòng hội Stockton Blvd  Partnership Center số 5625 Stockton Boulevard.

 

Chương trình, ngoài nghi thức khai mạc, cựu Trung Tá Đoàn Thi Chủ Tịch Ủy Ban đã giới thiệu thành phần nòng cốt gồm có ông, cựu Trung Tá Nguyễn Thông, cựu sĩ quan Nguyễn Hiệp, cựu sĩ quan và Giám Đốc hảng thông tấn VNN Trần Hùng, bà Thuận Thủ Qũy, và đặc trách truyền thông có nhà báo Trần Văn Ngà. Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức và nhà văn Sa Giang Nguyễn Văn Phận là hai vị cố vấn của Ủy Ban.

 

Thành phần quan khách tham dự rất đông, chật hết phòng hội và còn đặt ghế ngồi trên lối đi. Từ San Jose lên với nhiều cựu chiến sĩ QLVNCH trong các bộ quân phục Nữ Quân Nhân, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Bộ Binh, Hải Quân. Phái đoàn từ thành phố Oakland, San Francisco cũng về tham dự và đông đảo đại diện Hội Cao Niên, Ủy Ban Cứu Trợ Thương Phế Binh, Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị của Thành phố Stockton thuộc Quận Hạt San Joaquin.

 

Tại Thủ Phủ Sacramento: Thượng Tọa Thích Đồng Trí Viện Chủ Tu Viện Viên Chíếu, ông Trần Gia Tường Hội Trưởng Hội Cao Niên, ông Huỳnh Hóa cựu Hội Trưởng và nhiều thành viên của Hội Cao Niên, nhà văn Dương Phan Hội Trưởng Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh và Cô Nhi Quả Phụ VNCH và Phó Chủ Tịch Ủy Ban Hội Tết Đinh Hợi, ông Lương Thuận và nhiều em mặc đồng phục Thiếu Sinh Quân, ông Phan Lăng Trưởng Cơ Sở Đảng Việt Tân cùng nhiều thành viên. Hội HO Sacramento có ông Hoàng Thế Sung, Phó Chủ Tịch, Hội Cựu SVSQ Thủ Đức có ông Phó Chủ Tịch Đặng Văn Lộc.

 

Về truyền thông: nhà văn nhà báo Nhật Thịnh và nhà văn Khuê Dung chủ trương tuần báo Đất Đứng, bà Minh Thi Giám Đốc Đài Phát Thanh Tiếng Nước Tôi, ông Hồ Bửu đại diện tuần báo Việt News, nhà báo Diễm Hương Chủ bút báo BN. Đặc biệt nhất, dù đường sá xa xôi từ San Jose, hai ông bà nhà báo Nguyễn Vạn Bình và Mã Phương Liễu Chủ nhiệm Chủ bút báo Ý Dân, một tờ báo kỳ cựu ở thung lũng hoa vàng San Jose. Hai ông bà chủ trương báo Ý Dân cho người viết biết, theo lời mời của ông Đoàn Thi, là một cư dân sinh hoạt cộng động nhiều uy tín ở San Jose trước đây và ông bà lên tham dự để thực hiện phóng sự về sự kiện chính trị quan trọng này tại Sacramento nhằm yểm trợ các tổ chức đấu tranh trực diện với bạo quyền cộng sản tại quê nhà.

 

Ban Tổ Chức rất khéo léo  nối kết được đường dây điện thọai từ phòng hội về trong nước để quý vị đang là những nhà lãnh đạo, hướng dẫn các phong trào, tổ chức quần chúng đấu tranh trực dịện với nhà cẩm quyền CSVN từ nhiều năm nay.

 

Mở đầu buổi nối kết, Linh Mục Phan Văn Lợi trình bày diễn tiến các cuộc tranh đấu của các nhà hoạt động cho tự do dân chủ, tôn giáo tại Việt Nam đang bị cộng sản kềm kẹp, bắt giam... Ngài còn cho biết tờ báo Tự Do Ngôn Luận do các tổ chức đấu tranh yểm trợ và Khối 8406 được bà con trong và ngoài nước tham gia, lúc ban đầu in vài ngàn số, nay in trên 10 ngàn số phổ biến khắp nơi trong nước. Đây là thành quả cụ thể nhằm phổ biến sâu rộng những bài viết đấu tranh chính trị trực diện với bạo quyền CS mà đồng bào nhiệt tình ủng hộ. Sở dĩ tờ báo Tự Do Ngôn Luận càng ngày càng lớn mạnh là nhờ đồng bào hải ngoại trực tiếp yểm trợ tài chánh để thực hiện in ở trong nước và ngay cả ở ấn bản hải ngoại nữa.

 

Tiếp theo chương trình nối kết với các nhà tranh đấu trong nước, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, ông Nguyễn Phong đại diện đảng Thăng Tiến và giáo sư Nguyễn Chính Kết, người mới đến Hoa Kỳ gần đây. Tất cả qúy vị này đều bày tỏ quan điểm lập trường bất bạo động và tranh đấu ôn hòa dù có bị CSVN bắt tù hay bức bách, xách nhiễu, quý vị ấy cũng cam chịu miễn sao nước VN có được tự do, dân chủ, đa nguyên đa đảng... Qúy vị đó bày tỏ sự quý mến của mình đối với đồng bào ở hải ngoại đã hết lòng cổ xúy về mặt tinh thần, tình cảm và nhiệt tình yểm trợ giúp đỡ tài chánh để có thêm phương tiện đấu tranh ở trong nước.

 

Nhiều câu hỏi của cử toạ đặt ra với cha Phan Văn Lợi... hay với giáo sư Nguyễn Chính Kết. Hiện giáo sư đang ở Virginia cũng được trình bày rõ ràng và mọi người đều tin chắc rằng giáo sư Nguyễn Chính Kết làm một chuyện xuất ngoại hợp pháp vì có passport do CS cấp từ lâu và có chiếu khán sang Mỹ dù nhà cầm quyền CSVN cấm không cho giáo sư xuất ngọai. Giáo sư tìm cách lẻn trốn sang Cam Bốt để đi sang Hoa Kỳ nhận giải do Mạng Lưới Nhân Quyền Hải Ngoại trao tặng. Hành động can đảm này chính là một tuyên ngôn tranh đấu trực diện với nhà cầm quyền cộng sản và giáo sư Nguyễn Chính Kết còn tuyên bố, bằng mọi giá ông sẽ trở về VN để cùng với các nhà đấu tranh khác trực diện đòi hỏi nhà cầm quyền CS thực thi quyền căn bản và chính đáng của đồng bào dù bị nhà cầm quyền CSVN truy bức bắt giam.

 

Sau phần nối kết, một chương trình văn nghệ vô cùng phong phú với các giọng ca vàng của Thủ Phủ Sacramento: cô bé Thanh Thúy, Huy Hoàng, Cẩm Vân, Phiêu Bồng, Lê Yên Đỗ, Hoàng Gia Thành... hòa âm do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân và ông Nguyễn Hiệp phụ trách phần điều hành dàn Karaoke. Buổi tổ chức thành công lớn cũng nhờ vào tài điều khiển của 3 MC chuyên nghiệp: Diễm Hương, Mai Hương, Hồ Bửu.

 

Đây có thể nói là buổi sinh hoạt chính trị nhiều ý nghĩa và trình diễn văn nghệ tuyệt hảo có sự tham dự đông đảo của nhiều thành phần, đặc biệt giới cựu chiến sĩ QLVNCH từ xa nhiệt tình về tham dự. Quan khách tham dự đã tích cực ủng hộ tài chánh để Uỷ Ban chuyển thẳng về Việt Nam yểm trợ cuộc đấu tranh chính nghĩa trong nước. Ban Tổ Chức không ngờ thu được một số hiện kim lớn lên trên $2, 600.00 (sẽ có thông báo chính thức của Ủy Ban phổ biến). Quý vị trong Ban Tổ Chức tự thực hiện những món ăn bằng tiền riêng  của mình và đặc biệt, ông Dương Hồng Đoàn Trưởng Đoàn Thiếu Sinh Quân Liên Thành Phố đã tặng nguyên 1 con heo quay lớn để phục vụ khâu ẩm thực thật chu đáo.

 

Sự hưởng ứng đông đảo nhiệt tình của đồng hương, một phần nhờ các cơ quan truyền thông địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ loan tải thông báo, tin tức hoàn toàn miễn phí và các đài phát thanh TNT, VOVN có nhiều buổi phát thanh hội luận, phỏng vấn trực tiếp cũng hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt ông Võ Công Luận, Giám Đốc đài phát thanh VOVN còn tặng thêm cho Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ $200.00.

 

Tất cả số tiền tiền đồng hương yểm trợ cho cuộc đấu tranh dân chủ trong nước, Uỷ Ban do ông Đoàn Thi trách nhiệm sẽ gởi hết về trong nước mà không phải trừ một chi phí nào cả. Tất cả chi phí về ẩm thực và cước phí gởi tiền về trong nước, các thành viên trong Ủy Ban đều dùng tiền túi của mình. Tóm lại, tất cả tiền bà con đồng hương đóng góp đều được chuyển thẳng về trong nước có những emails xác nhận rõ ràng vì đây là đồng tiền tình thương để phục vụ chính nghĩa dân tộc mà không ai được phép lạm dụng hay để "bốc hơi".

 

Buổi tổ chức Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ lần đầu tiên được tổ chức long trọng tại Thủ Phủ Sacramento ngày 6.1.07 thành công ngoài dự tính của Ban Tổ Chức.

 

Uỷ Ban Người Việt Sacramento Yểm Trợ Dân Chủ Quốc Nội có nhờ người viết chuyển lời thành thật cám ơn sâu xa của Ủy Ban đến Thượng Tọa Thích Đồng Tri, Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chức, nhà văn Sa Giang, các tổ chức, Hội Đoàn, thân hào nhân sĩ, các cựu chiến sĩ QLVNCH, giới văn nghệ sĩ và truyền thông cùng tất cả đồng hương đã đến tham dự và quý vị hảo tâm đã ủng hộ tài chánh.

 

Đây quả là một nghĩa cử cao đẹp của người Việt hải ngoại quan tâm đến công cuộc đấu tranh chánh nghĩa và hào hùng ở trong nước. Tất cả chúng ta tin chắc rằng chế độ cộng sản bạo tàn ở Việt Nam sẽ bị giựt sập hoặc sẽ bị lụi tàn trong tương lai gần.

 

(Trần Văn ghi thuật)