22. jan. 2007

Áo Trắng San Jose yểm trợ Quốc Nội Đấu Tranh

Áo Trắng San Jose yểm trợ Quốc Nội Đấu Tranh


     
    Gần 200 đồng hương Việt Nam tề chỉnh tham dự Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm tại tiền đình Tòa Thị Chính San Jose vào trưa thứ Hai, ngày đầu năm dương lịch 2007, trong một sắc thái rất đặc biệt, phân nửa mặc áo trắng có ghi hàng chữ "Chúng Tôi Ủng Hộ Khối 8406", trong đó hiện diện một nhân vật, cũng choàng chiếc áo trắng, đến từ Việt Nam, từng là một trong 4 điều hợp viên của Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi Toàn Dân Mặc Áo Trắng do Khối 8406 phát động 1 tháng trước đây - Giáo sư Nguyễn Chính Kết.

    Tại buổi lễ, Kỹ sư Đỗ Công Thành (Đảng Dân Chủ Nhân Dân) hướng dẫn GS Nguyễn Chính Kết (Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam) tiến gần vị trí đông đảo đồng hương Việt Nam, dưới bóng mát của một biểu ngữ trắng có 3 hàng chữ xanh dương "Chúng Tôi Yểm Trợ Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam", bên cạnh sự tiếp đón niềm nở của Ông Hai Long (Đảng Dân Xã) và tiến sĩ Hoàng Cơ Định (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng). Đoàn người tham dự Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm đã đón nhận GS Nguyễn Chính Kết như là một luồng gió tươi mát cho một ngày đầu năm, bên cạnh 3 vị tân dân cử của chính quyền thành phố chủ nhà, Ông Nghị Viên Pete Constanst (Quận 1), Ông Nghi Viên Sam Licardo (Quận 3) và Ông Chuck Reed (Quận 4) cũng là Tân Thị Trưởng thành phố San Jose.

     
    Sau nghi thức chào kính quốc kỳ, mặc niệm, cầu nguyện, và truy điệu cố tổng thống Gerald Ford qua nghi thức hạ kỳ nửa cột, là phần chúc tụng tân niên của đại diện ban tổ chức (Ông Hoàng Thế Dân, Uỷ Ban Áo Trắng San Jose yểm trợ chiến sĩ Dân Chủ Quốc Nội) đến toàn thể tham dự viên. Một tập hợp biểu trưng của cư dân người Việt tỵ nạn tại điạ phương (Cụ Võ Toàn (nhân sĩ), Hoà Thượng Thích Giác Lượng (Pháp Duyên Tịnh Xá), Ông Đoàn Thi (Uỷ Ban Sacramento yểm trợ Quốc Nội), Ông Trần Hùng (Cơ Quan thông tấn VNN), Ông Tiêu Phi Hùng (Đảng Dân Tộc), Ông Võ Dzu (Việt Nam Quốc Dân Đảng), cô Diệu Tâm (sinh viên đại học) và cô Jennyfer Mạc (học sinh trung học) sau đó ngỏ lời đích thân chúc tụng đầu năm đến ông tân thị trưởng Chuck Reed và ban tham mưu thành phố.

    Trong phần chúc tết và đáp từ, ông tân thị trưởng Chuck Reed ca tụng giá trị sống truyền thống của tập thể người Việt tỵ nạn, ý chí phấn đấu và khả năng tự tồn hội nhập của cư dân người mỹ gốc Việt tại thung lũng điện tử Silicon Valley. Ông Reed cũng không quên cảm ơn cử tri gốc Việt đã từng hợp tác tận lực với ông trong 2 nhiệm kỳ nghị viên và trong cuộc tranh cử thị trưởng vừa qua. Trong phần kết, ông không quên chào đón vị khách quý đến từ Việt Nam, thông hiểu biểu tượng Áo Trắng trong lễ thượng kỳ, trong đó ông cho biết ông từng là một trong những lực đẩy mẫn cán dẫn đến sự thành tựu hai quyết định lịch sử của thành phố, Tuyên Bố Cờ Vàng 2003 và Nghị Quyết Cờ Vàng 2005.

     
    Khoan thai, dung dị và đầy nhân ái, GS Nguyễn Chính Kết lên tiếng ông sung sướng là một thành tố trong tập hợp đồng hương trong sinh hoạt đầu năm tại San Jose. GS ngỏ lời cảm tạ đến những đồng hương và tổ chức người Việt hải ngoại trong nhiều nỗ lực liên hoàn yểm trợ cho những phong trào đấu tranh tự phát trong nước. GS Nguyễn Chính Kết cũng không quên gởi lời chúc đầu năm đến đồng hương hiện diện, ông thị trưởng thành phố và quan khách. GS đặc biệt ghi ơn chính phủ Hoa Kỳ đã lo lắng đến khía cạnh an toàn cho cá nhân giáo sư trong chuyến công tác xuất ngoại cách đây hơn 2 tuần.

    GS Nguyễn Chính Kết ca ngợi giá trị đấu tranh của ngày ý nghĩa đầu năm. Đó là giá trị của thứ tự ưu tiên trong cuộc sống phấn đấu của người Việt, mà theo ông thứ tự quan trọng nhất của việc làm ngày đầu năm, đầu tháng, đầu tuần phải gắn liền với ưu tiên bức thiết hàng đầu của tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, tương lai dân tộc Việt Nam và hạnh phúc đích thực của người Việt Nam.

    Trong phương vị là một trong 4 điều hợp viên của LM/DCNQ/VN, giáo sư quảng diễn thêm về tầm ý nghĩa của màu trắng chiếc Áo Trắng xuất hiện trong ngày 1 và 15 mỗi tháng. Màu trắng là kết tinh sau cùng của tất cả các màu sắc trong tiến trình pha trộn điều hòa phân thể để nhập thể. "Nếu chúng ta biết quên đi và hy sinh bản sắc màu áo riêng của mình để đan quyện và hòa mình liên lập làm việc cho phúc lợi chung – thì đó là đích thực chân ý nghiã của màu trắng chiếc Áo Trắng". GS Nguyễn Chính Kết tóm tắt, màu trắng chiếc Áo trắng là hình ảnh biểu trưng của hy vọng cho một Việt nam tự do dân chủ. Khi thấu hiểu ý nghiã màu trắng chiếc Áo trắng, chúng ta là một khối vững mạnh trong công cuộc đấu tranh vững mạnh cho tương lai dân tộc.

    Trong phần đồng ngỏ lời với đoàn người tham dự Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm, Ông Lý Thái Hùng (Tổng Bí Thư Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) ca ngợi nỗ lực kết hợp của nhiều tổ chức và cá nhân khắp nơi.

    Theo ông, hình ảnh màu trắng chiếc Áo Trắng xuất hiện nhiều nơi trong và ngoài nước là một trong những chỉ dấu của hiệp thông chính trị đáp ứng lời kêu gọi của Khối- 8406. Sau khi chào mừng người khách đặc biệt và chúc tết đầu năm đến toàn thể, ông Lý Thái Hùng kết luận. "nếu chúng ta nghiệm lại những diễn tiến đấu tranh của Đông Âu, qua những hình thái công đoàn đoàn kết độc lập đã thay đổi cuộc diện chính trị trong vùng, chúng ta có quyền hy vọng cho một tương lai mới của Việt Nam qua hình ảnh biểu tượng "Áo Trắng thắng Cờ Hồng", ngày mà toàn dân chúng ta đứng lên xóa bỏ chế độ độc tài cộng sản tại Việt Nam".

    Nhà văn Chu Tấn (Đảng Dân Tộc Việt Nam), trong phần ôn tập một năm những diễn biến chính trị thế giới, đề nghị đã đến lúc không những Hoa Kỳ mà ngay cả người Việt trong và ngoài nước phải có những điều chỉnh tư duy và hành động rõ rệt trước những dồn dập thay đổi khắp nơi. Sau phần phân tách 6 điểm tình hình và 3 lời chúc lành đến nhiều giới, ông Chu Tấn xác nhận vị trí đấu tranh của Đảng Dân Tộc và xác quyết sự hợp tác đấu tranh cụ thể cho phúc lợi chung của dân tộc.

    Thay mặt cho cơ sở thành bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng tại địa phương, ông Võ Dzu cam kết hợp tác với tất cả những đảng phái chân chính và đoàn thể đấu tranh cho cùng một nỗ lực chung – giải trừ chế độ đảng trị CSVNg và xây dựng một Việt Nam mới theo đúng nguyện vọng người dân.

    Kỹ sư Đỗ Công Thành (Đảng Dân Chủ Nhân Dân) trong dáng dấp quen thuộc của những ngày tháng bị cộng sản Việt Nam trù dập, cho biết ông tình cờ biết được diễn tiến sinh hoạt ngày hôm nay, và thấy có trách nhiệm tháp tùng GS Nguyễn Chính Kết đến tham dự. Ông lên tiếng sau khi được giải thoát nhờ những vận động thần tốc của người Việt hải ngoại, ngay tại tiền đình này, ông và gia đình đã không quên lời ân nghĩa với đồng hương và các dân cử giúp ông vượt cảnh tù đày trong lao lý. KS Đỗ Công Thành tóm gọn, "Chúng ta có thể có những khác biệt, nhưng chính ở sự tôn trọng những khác biệt đó mà cùng nhau hợp lực hành động thì đó là sức mạnh đáng kể khả dĩ xoay chuyển tình hình.".

    Thay mặt cho phái đoàn Uỷ Ban Sacramento Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội, ông Đoàn Thi ca ngợi sự ra đời của các tổ chức quần chúng tự phát như công đoàn độc lập, Ái hữu cựu tù nhân tôn giáo và tù nhân chính tri, v..v.., "người trong nước đã giã từ sợ hãi để trực diện đấu tranh, thì người hải ngoại phải có trách nhiệm thôi chần chờ, mà cụ thể tiếp tay. Ông Đoàn Thi cũng cho biết Uỷ Ban do ông và đồng hương Sacramento thiết dựng đã có những liên lạc và đáp ứng cụ thể với những chiến sĩ dân chủ trong nước.

    Là người thứ tám ngỏ lời, thực tế và chân tình, người bạn trẻ ứng viên hội đồng thành phố, Bryant Công Đỗ, cho chiếc ghế thuộc quản hạt cử tri số 4, trước đây do Ông Chuck Reed nắm giữ suốt 2 nhiệm kỳ, trình bày những thành quả thiết thực anh và những giới chức trong cộng đồng tỵ nạn và hội đồng thành phố đã cùng hợp tâm thành đạt. Anh Bryant Công Đỗ đề cập đến những nỗ lực can thiệp cho Anh Lý Tống, giải cứu KS Đỗ Công Thành, Cờ Vàng tại nhiều thành phố tại Vùng Vịnh, v..v... Anh không quên kêu gọi cử tri San Jose yểm trợ anh trong kỳ bầu cử tháng 3 sắp đến.

    Sau phần cầu nguyện chung, toàn thể tham dự viên của Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm đã tụ tập thân tình trong một tấm ảnh kỷ niệm chung.

    Được ghi nhận truyền thông hiện diện trong buổi lễ đáng ghi nhớ này gồm có quý ông Huỳnh Lương Thiện (Thằng Mõ San Francisco), Cao Sơn (Tin Việt News), Du Phong (Saigon USA), Trần Hùng, Trần Thiên Thu (Cơ quan thông tấn VNN), Xướng Ngôn Viên Minh Thi và Jeannie Nguyễn (Đài Tiếng Nước Tôi), Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Hồng Dũng (Cali Today và Truyền hình VN), Nhiếp ảnh gia Trương Xuân Mẫn, Lê Thanh Tùng (Sóng Việt), Diễm Hương (Tạp chi BN), Pearle Liang (phóng viên báo hoa ngữ Chính Đạo, singtaọcom), Joy Wu (Chương trình phát thanh Trung Hoa (chineseradiọcom)), Carolyn Johnson (Đài truyền hình ABC/7), phóng viên thu hình của đài truyền hình NBC/11,v..v..

    Trong những thành phần tham dự người ta còn thấy sự hiện diện của nhiều đại diện các phái đoàn của các chính đảng như Ông Hồ Văn Khởi (Đại Việt Quốc Dân Đảng), Nguyễn Minh (Việt Nam Quốc Dân Đảng), GS Ngô Trọng Anh, Anh Cao Thông Minh (Đảng dân Tộc Việt Nam), quý ông Lê Phong, Phan Nam, Nguyễn Đoàn, Trần Thành, Phan Thành Long, Phan Lê Dân và các phái đoàn của các cơ sở Đảng Việt tân trong vùng, gia đình ông David Mạc Văn Thuận (Đảng Cộng Hòa), ông Võ Bình (tổ chức VPAC / USA), một số doanh gia, tiểu thương và cư dân tại địa phương.

    Buổi Lễ Áo Trắng Thượng Kỳ đầu năm đã chấm dứt vào 1:35 chiều cùng ngày. Đôi phần hình ảnh và tường thuật của buổi lễ này đã được trình chiếu trên các đài truyền hình lớn tại địa phương vào các giờ 5 giờ chiều, 6:30 tối và 11giờ khuya.