26. feb. 2007

Cộng Đồng Tỵ Nạn CS Bắc Cali biểu tình chống VC Tôn Nữ Thị Ninh tuyên truyền

Cuộc Biểu Tình Tại De Anza chống Tôn Nữ Thị Ninh

Xem Video

Tin khẩn cấp vừa nhận được vào chiều ngày thứ Ba 20/2/07 cho biết bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ Tịch Uy Ban Đối Ngoại của quốc hội CSVN đến trường đại học cộng đồng De Anza College tham dự một buổi nói chuyện với một số công thương kỷ nghệ gia và sinh viên trong lớp học Ban Giao Quốc Tế do GS Michael Chang hướng dẫn. Đây là buổi nói chuyện do một nhóm người Việt đứng ra tổ chức và trường De Anza cho mượn phòng. Khách tham dự được chọn lọc và có giấy mời.

 
Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia đã phối hợp với Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối. Cuộc biểu tình diễn ra tại bải đậu xe Lot B gần lớp học MMC 16.
Gần 80 đồng hương đã đáp lời kêu gọi của BTC đã tập trung về địa điểm biểu tình với cờ Việt Mỹ và biểu ngữ. Đặc biệt có sự tham dự của nhiều sinh viên trường De Anza.
Hiện diện trong cuộc biểu tình người ta nhận thấy có các tổ chức Lực Lượng SQ Thủ Đức, Hội Ái Hữu CSQG Bắc California, Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại, Nhóm Ngụy Văn Thà, Lương Tâm Công Giáo và nhiều nhân sĩ trong cộng đồng, v.v... Về phía truyền thông báo chí có đài SBTN, Đài Quê Hương, Tuần Báo Tiếng Dân, Sài Gòn USA, Mõ SF, Calitoday, CM Magazine.
Ông Hoàng Thưởng, TTK Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa QG tuyên bố lý do.
Sau đó đồng hương đã hô to các khẩu hiệu bằng 2 ngôn ngữ Việt và Anh tố cáo với mọi người sự gian dối của nhà cầm quyền CSVN. Người ta nghe được những khẩu hiệu: "Bà Ninh Tôn là người nói dối.", "CSVN là những kẻ nói dối.", "Nhân quyền cho Việt Nam", v.v... Bên cạnh đó, một số đồng hương đã vào được hội trường tham dự để chất vấn bà Ninh Tôn.
Buổi nói chuyện của bà Ninh Tôn đã bị ngắt quảng vì sự chất vấn của đồng hương. Một đồng hương, bà Vũ Loan, cho biết, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã ngập ngừng không trả lời được câu hỏi: "Bà có biết chính phủ của bà đã bắt LM Nguyễn Văn Lý, nhà đấu tranh cho nhân quyền VN trong ngày Tết vừa qua ?".
Cuộc nói chuyện đã chấm dứt sớm dự định, có 15 cảnh sát viên Cupertino đã bảo vệ cho bà Tôn Nữ Thị Ninh ra về cùng phái đoàn, nhiều người trong đoàn biểu tình đã hô to những lời đã đảo và đem Cờ Vàng dí sát cửa xe, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã được các cảnh sát bảo vệ lên xe rời bải đậu an toàn. Người ta nhận thấy trong phái đoàn có mặt của ông Vũ Đức Vuợng và hai người đàn bà Việt Nam. Ông Hoàng Thưởng cho biết: "Chúng tôi muốn nói cho những người Mỹ và sinh viên của trường De Anza biết rằng chính quyền CSVN luôn luôn nói dối. Nhân quyền tại VN bị vi phạm nghiêm trọng." Cuộc biểu tình đã chấm dứt lúc 12:15. (@nangtheky21magazine)


Bên trong và bên ngoài lớp học ở trường cao đẳng cộng đồng, nơi nói chuyện của bà Tôn Nữ Thị Ninh, một nhà ngoại giao của Hà Nội

Cali Today News – Trên một số đài phát thanh tiếng Việt tại địa phương, thành phố San Jose, vào ngày hôm qua thứ ba, cộng đồng người Việt nghe được lời kêu gọi biểu tình chống đối bà Tôn Nữ Thị Ninh, một nhà ngoại giao của Hà Nội, khi bà này đến một lớp học về bang giao quốc tế tại khu vực đa văn hoá của trường đại học De Anza để thuyết trình. Lời kêu gọi biểu tình của Ủy ban bảo vệ chính nghĩa cho rằng bà Ninh đến để tuyên truyền giải độc cho Hà Nội.
Khi chúng tôi đến khu vực này thì có khoảng vài chục người, trong đó có khá nhiều đại diện của tổ chức cộng đồng tại San Jose, đang cầm cờ VNCH, cờ Hoa Kỳ và nhiều biểu ngữ kêu gọi tự do dân chủ cho Việt Nam... biểu tình trước lớp học.
Một số ký giả của báo chí Việt ngữ như Vũ Trinh và Tường Linh (Viet Tribune), Phạm Lễ (CM Magazine), Hoa Hoàng Lan (Saigon Nhỏ), Huỳnh Lương Thiện (Mõ San Francisco),... đã vào bên trong lớp học để theo dõi buổi nói chuyện này. Chúng tôi đến gặp viên cảnh sát, trình thẻ ký giả và vào bên trong lớp học để đưa tin.
Lớp học có khoảng vài chục sinh viên, hầu hết là dân Á châu, trong đó hầu hết là sinh viên gốc Việt và gốc Hoa.
Các giới chức lãnh đạo nhà trường, giáo sư Michael Chang, ông Vũ Đức Vượng,... đã đứng ngay sau cửa ra vào của lớp học.
Sau phần thuyết trình khoảng 30 phút, có 15 phút dành cho sinh viên đặt câu hỏi. Một số sinh viên đã biết khá rõ về Việt Nam và đã đặt nhiều câu hỏi mà nhiều người hải ngoại quan tâm như tình trạng giàu nghèo quá chênh leach, tham nhũng, lạm quyền của các quan chức Hà Nội. Có sinh viên nêu lên những quan ngại về vấn đề giữ gìn bản sắc dân tộc khi hội nhập thế giới về thương mại. Có sinh viên hỏi về tình trạng dựa vào người Việt hải ngoại và nước ngoài trong nhiều hoạt động xã hội,...
Bà Ninh nêu quan điểm của bà và chính sách của chính quyền Hà Nội về các vấn đề nói trên.
Nhiều ký giả đưa tay lên hỏi, nhưng giáo sư Michael Chang chỉ chọn các sinh viên trong lớp để đặt câu hỏi mà thôi. Điều tôi rất bực bội là khi trước phần đặt câu hỏi, giáo sư Michael Chang "cảnh cáo" người tham dự (có lẽ ám chỉ một số ký giả vào trong lớp học) là cần có một "chừng mực nào đó về văn minh và giáo dục".
Với cái giọng tiếng Anh còn nặng mùi "xì dầu", và về bằng cấp ông giáo sư Chang có thể còn thấp hơn nhiều người biểu tình bên ngoài, thế nhưng ông giáo sư Michael Chang đã lên giọng hơi quá đáng.
Sau buổi thuyết trình và trả lời câu hỏi, bà Ninh rời khỏi phòng học trong tình trạng cảnh sát bao vây xung quanh bà và áp tải bà ra xe, trong sự phản đối ồn ào của người biểu tình. Hàng chục cảnh sát bảo vệ bà ta vào xe và xe còi hụ của cảnh sát đã dẫn bà ra đi.
Nhiều người biểu tình và một số sinh viên còn chuẩn bị những kế hoạch phản đối ban giám đốc trường De Anza, vì trường này đã phạm phải nhiều vấn đề như đưa chính trị vào trường học, giáo dục học sinh theo quan điểm "bias" (phiến diện) và thiếu cân bằng từ các cái nhìn từ nhiều góc độ khác. Giáo dục một chiều có nghĩa là đầu độc sinh viên, và thiếu công bằng...
Một số sinh viên còn mời những nhà hoạt động cộng đồng đến tổ chức sinh viên để trình bày vấn đề theo một cái nhìn khác, để cân bằng điều mà họ vừa nghe vì chỉ có một chiều diễn ra trong lớp học.
Kính mời qúy độc giả nghe qua băng video ghi nhận diễn tiến thuyết trình của bà Ninh trong lớp học và quan cảnh biểu tình bên ngoài. Nguyễn Dương
(@Calitoday.com)


Cộng Đồng Tỵ Nạn CS biểu tình chống Cộng Sản Tôn Nữ Thị Ninh tuyên truyền tại một phòng học De Anza College, Cupertino, Bắc California với "dàn chào" bằng rừng Cờ Vàng và biểu ngữ chống Cộng ngày 21 tháng 2 năm 2007
Phóng sự ảnh về cuộc biểu tình Bắc Cali chống tuyên truyền của CS Tôn Nữ Thị Ninh ngày 21 tháng 2 năm 2007.